Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Thị trường dầu thô tăng mạnh trở lại

Giá xăng dầu thế giới đang có những tín hiệu lạc quan khi giá dầu thô đang tăng trở lại 50 USD/thùng.

Các quỹ đầu tư lạc quan nhất về dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ trong 3 tháng trở lại đây, nhờ các dấu hiệu cho thấy sản xuất đang chậm lại và thị trường dần tiến tới mức cân bằng. Theo đó, giá hợp đồng giao tương lai tăng 8,6% trong tuần trước.

Theo Bloomberg, dự trữ dầu của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1. Bộ trưởng Năng lượng của Nga, ông Alexander Novak nhận định thị trường dầu sẽ cân bằng trở lại nhanh hơn trong nửa cuối năm 2017.Bên cạnh đó, giá dầu tăng cũng nhờ các nước Arab Saudi, Kuwait và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cam kết giảm lượng xuất khẩu dầu thô. Công ty Halliburton cho biết các nhà khai thác đang giảm sản xuất, trong khi nhiều nhà sản xuất giảm kế hoạch chi tiêu.
Số liệu từ Sở giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) của Mỹ cho thấy, các quỹ đầu tư chỉ số tăng 11% hợp đồng dầu WTI vị thế giá lên, đưa số hợp đồng tương lai và quyền chọn lên 238.501 trong tuần tính đến hết ngày 25/7. Hợp đồng vị thế giá xuống giảm 22% vào hồi cuối tháng 6.
Giá hợp đồng xăng của Mỹ tăng tuần thứ 5 liên tiếp lên mức lạc quan nhất kể từ tháng 4. Hợp đồng vị thế giá xuống của sản phẩm lọc hóa giảm 91%.

"Khi giá dầu giao dịch trên mức trung bình trong 200 ngày, bạn sẽ thấy các quỹ đầu tư tham gia nhiệt tình tại thời điểm đó. 50 USD là một con số không nhỏ”, Bob Yawger, giám đốc phòng giao dịch tương lai của công ty Mizuho Securities USD tại New York, cho biết.Thứ Hai (31/7), giá dầu WTI tăng 0,3% lên 49,87 USD/thùng ở Singapore vào lúc 13h20 (giờ địa phương). Trong đầu phiên giao dịch, có lúc giá WTI đã vượt qua ngưỡng 50 USD lần đầu tiên kể từ ngày 30/5 và vượt qua mức trung bình trong 200 ngày, khuyến khích các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào sự phục hồi của giá dầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét