Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Tin tổng hợp thị trường 31/8: Giá vàng, giá dầu hôm nay tiếp tục giảm

Giá dầu hôm nay 31/8 tiếp đà giảm vì kinh tế thiệt hại nặng nề do bão và lo ngại về hoạt động lọc dầu bị đình trệ tại Texas dù báo cáo mới công bố cho thấy dự trữ dầu của Mỹ giảm tuần thứ 9 liên tiếp. Trong khi đó giá vàng tiếp tục giảm trong ngày hôm qua vì USD phục hồi.


Giá dầu thô giao tương lai tiếp đà giảm vì lũ lụt từ bão Harvey tiếp tục ảnh hưởng tới công suất lọc dầu của Mỹ, cân bằng số liệu cho thấy nguồn cung dầu thô của quốc gia này giảm tuần thứ 9 liên tiếp.
Các nhà máy lọc dầu đóng cửa ở Texas vì bão Harvey, dấy lên lo ngại về dự trữ dầu thô sẽ tăng lên vì nhu cầu đối với dầu thô giảm khi hoạt động lọc dầu tiếp tục chịu áp lực.
Theo ước tính của Reuters và báo cáo của các doanh nghiệp, nhiều nhà máy lọc dầu với sản lượng 4,2 triệu thùng/ngày, đại diện cho 23% công suất của Mỹ, đã dừng hoạt động trong ngày thứ Ba.
Tuy nhiên, báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) chỉ ra dự trữ dầu thô giảm nhiều hơn dự báo trong tuần trước, giúp tăng cảm nhận của thị trường.
Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 5,4 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 25/8, nhiều hơn dự báo là chỉ giảm 1,9 triệu thùng. Số liệu này ghi nhận tuần giảm thứ 9 liên tiếp của dầu tồn kho Mỹ.
Xăng tồn kho tăng 35.000 thùng, so với dự báo trước đó là sẽ giảm 989.000 thùng. Dự trữ sản phẩm chưng cất cũng tăng 748.000 thùng, ngược lại với dự báo giảm 846.000 thùng.
Các chuyên gia phân tích dự báo báo cáo năng lượng trong tuần tới của EIA sẽ cho thấy, dầu thô tồn kho tăng lên khi hoạt động lọc dầu đình trệ làm giảm nhu cầu về dầu thô, đầu vào chính của các nhà máy lọc dầu.
Trên thị trường vàng, giá ổn định trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (30/8), rời khỏi đỉnh 9,5 tháng vì đồng USD duy trì đà tăng trên thị trường tiền tệ, nhưng giá vàng vẫn trên ngưỡng 1.300 USD/ounce nhờ căng thẳng leo thăng giữa Washington và Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donal Trump hôm thứ Tư đã phát biểu rằng đàm phán không phải là câu trả lời đối với căng thẳng leo thang với Triều Tiên về chương trình tên lửa hạt nhân của quốc gia này. Tuy nhiên, bộ trưởng quốc phòng của Mỹ cho biết Mỹ vẫn có lựa chọn về quan hệ ngoại giao.
Đồng USD thoát khỏi đáy 2,5 năm nhờ các báo cáo kinh tế cho kết quả tốt hơn dự báo, làm gia tăng kỳ vọng của các nhà đầu tư về tăng trưởng kinh tế bền vững trong quý III của Mỹ.
Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,39% lên 92,63 điểm.
Euro giảm 0,58% so với USD xuống 1.1903 USD. Trong khi đó USD tăng 0,55% so với yen Nhật lên 110,3 yen.
Báo cáo việc làm của viện nghiên cứu ADP trong tháng 8 ước tính số việc làm ngành tư nhân tăng 237.000, nhiều hơn dự báo trước đó là 185.000 công việc.
Số liệu này cho thấy thị trường lao động của Mỹ tiếp tục duy trì mạnh mẽ, làm giảm dự báo Cục Dự trữ liên bang Mỹ có thể bỏ qua kế hoạch tăng lãi suất vào cuối năm nay.
Ngoài ra, Bộ Thương mại Mỹ nâng dự báo tăng trưởng GDP quý II lên mức 3% hàng năm so với trước đó là 2,6%, vượt qua dự báo của các chuyên gia kinh tế là 2,8%.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm ngày thứ 2 liên tiếp, nhờ các cổ phiếu ngành công nghiệp, công nghệ và dịch vụ tiêu dùng tăng.
Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 tăng 0,46% lên 2.457,59 điểm. Dow Jones tăng 0,12% lên 21.892,43 điểm; trong khi chỉ số Nasdaq tăng 1,05% lên 6.368,31 điểm.

Xem thêm tin tức về giá dầu hôm nay tại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét