Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Giá dầu thô hôm nay 13/9 tăng sau khi Arab Saudi thông báo cắt giảm sản lượng

Chỉ số USD tăng 0,6% trong ngày thứ Hai, mức tăng nhiều nhất trong tháng vì lo ngại về Triều Tiên và bão Irma suy yếu đã giúp nâng cảm nhận rủi ro của giới đầu tư. Giá dầu thô tăng nhanh ngày thứ 2 liên tiếp sau khi OPEC sẽ giảm khai thác và sản xuất dầu.

Giá dầu tăng sau khi Arab Saudi thảo luận về kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng

Giá dầu thô giao tương lai tăng sau khi báo cáo mới được công bố cho thấy sản lượng đầu ra của OPEC giảm trong tháng 8. Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu đã bị kiềm chế khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo dự trữ dầu của Mỹ, dự báo cho thấy dầu tồn kho tăng mạnh.
Trong báo cáo hàng tháng, OPEC cho biết sản xuất dầu trong tháng 8 của tổ chức giảm 79.000 thùng/ngày xuống 32,76 triệu thùng. Nguyên nhân là vì sản xuất từ Venezuela, Iraq, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Arab Saudi cân bằng sản lượng tăng lên ở Nigeria.
Tăng trưởng nhu cầu về dầu được dự báo tăng 1,35 triệu thùng/ngày lên 98,12 triệu thùng/ngày, cho thấy nhu cầu về dầu tăng 70.000 thùng/ngày so với báo cáo trước đó.
“Rõ ràng quá trình cân bằng cung cầu dầu đang diễn ra”, Tổng thứ ký của OPEC, ông Mohammad Barkindo phát biểu. Ông cũng thể hiện sự lạc quan đối với việc nhu cầu gia tăng trong nửa cuối năm 2017 sẽ tiếp tục làm giảm nguồn cung dư thừa.
Báo cáo cũng nhấn mạnh tới sản lượng tại các nước không thuộc OPEC giảm, sau khi nhiều nhà máy lọc dầu dọc bờ Vịnh Mỹ phải đóng cửa vì bão Harvey tàn phá trung tâm dầu của Mỹ tại Texas trong tháng 8.
Hoạt động lọc dầu giảm khiến nhu cầu về dầu đi xuống, dấy lên lo ngại rằng dự trữ dầu thô sẽ tiếp tục tăng trong tuần thứ 2 liên tiếp.
Viện Dầu khí Mỹ sẽ công bố báo cáo dầu tôn kho vào thứ Ba, trong khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ đưa ra báo cáo vào thứ Tư.

Chỉ số Dow Jones, S&P và Nasdaq lần đầu tiên lập kỷ lục cùng 1 ngày trong 6 tuần

Tỷ giá USD ổn định vì sự yêu thích tài sản rủi ro trở lại trên thị trường

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD bám sát mức tăng của ngày hôm trước trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (12/9), với sự ủng hộ từ việc lợi suất trái phiếu phục hồi và ảnh hưởng của báo cáo lạm phát của Mỹ sắp được công bố tới thới điểm tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, biến động nhẹ ở 91,892 điểm. Trong phiên giao dịch có lúc chỉ số lên cao nhất ở mức 92,08 điểm.
Chỉ số USD tăng 0,6% trong ngày thứ Hai, mức tăng nhiều nhất trong tháng vì lo ngại về Triều Tiên và bão Irma suy yếu đã giúp nâng cảm nhận rủi ro của giới đầu tư.
Đồng bạc xanh tăng 0,71% so với yen Nhật, ghi nhận mức cao nhất kể từ ngày 1/9. Trong khi, euro tăng 0,15% so với USD lên 1,1969 USD.
Việc USD đà tăng kìm hãm đã giúp giá vàng phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn 1 tuần trên thị trường vàng. Bên cạnh đó, giá vàng cũng đã hỗ trợ nhờ phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp quốc đối với Triều Tiên không là gì khi so sánh với những điều cuối cùng sẽ xảy ra.
Giá vàng đã lên cao nhất 1 năm vào tuần trước, nhưng sau đó đã giảm 1,4% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai.
Thị trường đang tập trung về báo cáo lạm phát của Mỹ dự kiến được công bố vào thứ Năm.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành tài chính, nguyên liệu cơ bản và viễn thông tăng mạnh.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 tăng 0,34% lên 2.496,48 điểm, ghi nhận mức kỷ lục thứ 2 trong nhiều ngày và lần thứ 32 trong năm nay với cổ phiếu của ngành công nghệ tăng ngày thứ 2 liên tiếp.
Dow Jones tăng 0,28% lên 22.118,86 điểm; xác lập kỷ lục làn thứ 34 trong năm 2017. Trong khi chỉ số Nasdaq tăng 0,34% lên 6.454,28 điểm để ghi nhận kỷ lục lần thứ 47 của chỉ số công nghệ trong năm nay.
Xem thêm tin tức về giá dầu hôm nay tại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét