Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Iran và Iraq đạt được thỏa thuận xây dựng dầu thô dài nhất thế giới

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, Bijan Zanganeh, cho biết hôm Chủ nhật sau cuộc gặp với người đồng cấp Iraq Jabar Al-Luaibi. hai nước đã đạt được thỏa thuận xây dựng đường dẫn dầu thô dài nhất thế giới.





Hai Bộ trưởng đã đạt được một thoả thuận về một công ty quốc tế sẽ tiến hành nghiên cứu sự khả thi của kế hoạch đường ống, Zanganeh  được dẫn lời bởi hãng tin của bộ dầu khí.
Trong tháng Hai, hai nước láng giềng này đã ký một biên bản ghi nhớ để nghiên cứu khả năng xây dựng một đường ống như vậy.
Theo hãng tin Shana, Bộ trưởng dầu mỏ của Iran và Iraq đã thảo luận các hiệp định năng lượng song phương và những diễn biến mới nhất trên thị trường dầu mỏ.
Sau cuộc họp, Zanganeh bày tỏ sự lạc quan rằng "bằng cách thực hiện đầy đủ các quyết định của OPEC trong những tháng tới, dự trữ dầu gia tăng gây áp lực lên giá đạt đến một mức độ thuận lợi và chúng tôi nhìn thấy xu hướng mà chúng tôi dự tính cho một mức giá hợp lý được ổn định".
Tháng trước, cuối cùng Iran đã bắt đầu xuất khẩu khí tự nhiên sang nước láng giềng Irac, sau bốn năm trì hoãn do tình hình an ninh đầy thách thức tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá, Iraq. Theo một chuyên gia về dầu mỏ, xuất khẩu đã bắt đầu với tốc độ hàng ngày là 7 triệu mét khối, nhưng sẽ đạt 35 triệu mét khối, tại một thời điểm không xác định trong tương lai. Gas sẽ được cung cấp theo hai hợp đồng - một cho xuất khẩu sang các nhà máy điện ở Baghdad, và một cho Basra. Iran đã cung cấp điện cho hàng xóm đói năng lượng của mình.
Theo Zanganeh, Iran sẽ bắt đầu xuất khẩu khí đốt cho Basra trong những tháng tới.
Iran đã phải đối mặt với một số vấn đề trong việc nhận các khoản thanh toán qua ngân hàng từ Iraq cho các việc bán khí đốt, và họ đang nhận khoản thanh toán bằng tiền mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét