Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Giá heo hơi 7/9: Dịch lở mồm long móng xuất hiện ở Cà Mau

Việc Trung Quốc có tiếp tục mở biên hay không đã khiến thị trường giá heo hơi bất thường; thương lái phía nam cũng sẽ thu mua thận trọng hơn khi Cà Mau xuất hiện dịch lở mồm long móng.



Giá heo hơi ngày mai có thể vẫn chỉ biến động nhẹ

Theo một số đầu mối tìm lợn, Trung Quốc dù đã mở biên nhưng lại rất thất thường. Việc đưa heo qua biên chủ yếu vẫn phụ thuộc vào yếu tố may mắn.
Đây cũng có thể là lý do khiến hoạt động mua bán tại một số vùng chăn nuôi diễn ra không quá sôi động như dự đoán ban đầu khi có thông tin Trung Quốc mở biên lại.
Ông Nguyễn Kim Đoán - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho hay: “Nếu lái buôn Trung Quốc thu mua lợn thì tại các vùng chăn nuôi trong tỉnh sẽ rất sôi động nhưng đến thời điểm này tại các địa điểm trên vẫn chưa thấy có động tĩnh gì.”
Trong khi đó, theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau ngày 6/9, địa phương vừa xuất hiện điểm lợn nuôi bị bệnh lở mồm long móng và cũng là điểm bệnh đầu tiên từ đầu năm đến nay.

Giá heo hơi giữ đà tăng nhẹ trong vài ngày gần đây

Nhìn lại diễn biến giá, giá heo hơi hôm nay 6/9 tại một số địa phương tiếp tục tăng nhẹ so với hôm qua, thậm chí có nơi tăng 2.000 đồng/kg so với ngày trước đó.
Theo đó, giá heo hơi ở miền Bắc dao động ở 29.000 - 32.000 đồng/kg. Giá tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên dao động ở 28.000 - 31.500 đồng/kg. Giá ở miền Nam dao động ở mức 27.500 - 30.500 đồng/kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét