Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn ở mức 49,12 USD/thùng giảm 4 cent so với đóng cửa phiên trước, nhưng không cách xa so với mức cao 3 tuần đã đạt được trong phiên trước.
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 8 cent xuống 54,12 USD/thùng, không xa mức cao đã đạt được trong phiên trước.
Các cơ sở ở bờ biện vùng vịnh Mỹ đang phục hồi chậm từ những ảnh hưởng tàn phá của siêu bão Harvey, mà đã gây đóng cửa cơ sở hạ tầng quan trọng tại trung tâm ngành dầu mỏ và khí tự nhiên của Mỹ.
Tính đến 6/9, công suất lọc dầu 3,8 triệu thùng mỗi ngày hay khoảng 20% tổng công suất của Mỹ đã bị đóng cửa, mặc dù một số nhà máy lọc dầu cũng như cảng dầu mỏ đã được khởi động lại hoạt động.
Ngân hàng ANZ cho biết rằng giá dầu thô của Mỹ được hỗ trợ do các nhà máy lọc dầu Mỹ tăng nhu cầu dầu thô khi chúng khôi phục hoạt động sau lũ lụt gần đây.
Bên ngoài nước Mỹ, ngân hàng này cho biết mỏ dầu lớn nhất của Libya trở lại sản xuất đã không hỗ trợ giá. Sản lượng dầu mỏ tại mỏ Sharara của Libya, mỏ lớn nhất nước này đang phục hồi sau khi một van được mở lại trên đường ống dẫn dầu bị đóng bởi một tổ chức trang bị vũ trang trong hơn hai tuần.
Tổng thể các nguồn cung cấp dầu mỏ toàn cầu vẫn dồi dào mặc dù xuất khẩu của OPEC trong tháng 8 đã giảm. Xuất khẩu dầu thô của OPEC trong tháng 8 là 25,19 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 4, theo bộ phận nghiên cứu dầu mỏ của Thomson Reuters.
Tuy nhiên, mức trung bình trong 8 tháng đầu năm 2017 lượng xuất khẩu của tổ chức này là 25,5 triệu thùng/ngày, cao hơn mức trung bình 24,85 triệu thùng/ngày trong năm 2016, bất chất cam kết hạn chế nguồn cung bắt đầu từ 1/1/2017 đến hết tháng 3/2018.