Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Tin giá vàng: Lo ngại giá vàng lại tăng

Theo nguồn tin từ Fed mới thông báo, thì thị trường giá vàng tăng không có gì quá đặc biệt và bất ngờ.Đây cũng là dự đoán được báo trước đó.
Vào lúc 10h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức $1.262,60/oz giảm 0,37% so với chốt phiên hôm trước.Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 giảm 0,8% còn $1.268,2/oz.

Trong suốt những tháng qua, những nhà phân tích thị trường luôn thắc mắc về khả năng Cục dự trữ liên bang sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay. Thực tế theo dữ liệu CME’s FedWatch đưa ra ngày hôm qua thì xác suất lãi suất tăng trong năm nay chỉ còn 47%, giảm 3% so với số liệu tháng trước.

Fed công nhận rằng các quyết định chính sách tiền tệ và những thay đổi khác đều có liên quan đến dữ liệu này. Khi dữ liệu trên thay đổi cũng sẽ làm thay đổi xác suất tăng lãi suất và ảnh hưởng mạnh không kém đến tâm lý thị trường. Đây chính xác là những gì các nhà giao dịch và nhà đầu tư chứng kiến vào hôm nay ngày 3/8 khi dữ liệu mới làm tăng lo ngại một đợt tăng lãi suất nữa sẽ diễn ra trong năm nay.
Thứ Năm, ADP đã công bố báo cáo việc làm khu vực tư nhân. Bản báo cáo cho biết, có 178.000 việc làm mới đã được bổ sung. Điều này đã vượt qua sự kỳ vọng của các nhà phân tích và giúp đưa ra một tia sáng mới về một con số tiềm năng trên báo cáo việc làm cho tháng 7 của Bộ Lao động Hoa Kỳ sẽ được công bố hôm thứ Sáu. Nếu số liệu thực tế vượt quá mong đợi, một số nhà phân tích tin rằng đó sẽ là gợi ý để Fed tăng lãi suất trong năm nay.
Theo một bài báo của Zacks Equity trên Nasdaq hôm nay cho biết “Ước tính số biên chế mới cho khu vực phi nông nghiệp hiện đang ở mức 180.000. Mặc dù tăng trưởng tiền lương vẫn đang trong tình trạng ứ đọng và một số chủ doanh nghiệp cũng đang gặp khó khăn để nâng cao vị thế của mình thì chúng ta vẫn đặc biệt tin tưởng vào cái mà nền kinh tế gọi là ‘toàn dụng nhân lực’.
Vẫn có cơ hội để Hoa Kỳ chứng kiến một thị trường lao động mạnh mẽ hơn bất cứ lúc nào khi mà nên kinh tế cho thấy triển vọng tươi sáng về tăng trưởng tiền lương cũng như các chính sách đã hứa hẹn lâu dài về cơ sở hạ tầng và cải cách thuế doanh nghiệp.
Ông Bill O’Neill, đồng sáng lập LOGIC Advisors chobiết: “Đây là một giai đoạn mà thị trường khá tĩnh lặng. Ngưỡng kháng cự kỹ thuật của vàng miếng hiện ở khoảng 1.280 USD”.
Vàng vẫn đang trông chờ vào hành động tiếp theo của Fed liên quan đến tỷ lệ tăng lãi suất- một nhân tố quan trọng ảnh hưởng mạnh đến sự thay đổi của giá quý kim.
Lãi suất và những vấn đề địa chính trị là những nhân tố quan trọng quyết định sức mạnh của đồng USD cũng như cho ra gợi ý để thị trường đánh giá xu hướng tương lai của vàng. Trên cơ sở kỹ thuật, USD rơi tự do và mất khoảng 10% giá trị trong năm qua cùng những bất ổn chính trị liên quan đến Triều Tiên và bầu cử tại Venezuela đã tạo ra lực đẩy cho vàng tăng giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét