Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

thị trường heo hơi không có nhiều biến động nhiều



    Giá heo hơi hôm nay không có nhiều biến động so với những ngày trước, giá heo vẫn giữ ở mức ổn định

    Tìm hiểu giá lợn hơi tại một số địa phương cho thấy, tại nhiều vùng chăn nuôi tại miền Bắc như Hà Nội, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa... lợn hơi vẫn giữ giá khoảng giá 33.000 đồng đến 35.000 đồng/kg. Trong khi đó tại tỉnh Đồng Nai giá lợn hơi đã giảm nhẹ khoảng 2.000 đồng/kg. Hiện giá lợn khoảng 33.000 đồng đến 35.00 đồng/kg.
    Tại tỉnh Bắc Giang, theo một số chủ trang trại lợn ở huyện Lục Nam cho biết, so với mấy ngày gần đây, giá lợn hôm nay vẫn giữ ở mức 33.000 đồng đến 35.000 đồng/kg, tùy trọng lượng lợn.
    Về tình hình tiêu thụ lợn, một số chủ trang trại cho rằng, dù giá lợn đang ở mức khá thấp nhưng việc tiêu thụ cũng khá chậm so với thời điểm trước đây. "Nếu người chăn nuôi chủ động được giống, với giá lợn hơi siêu hiện tại khoảng 35.000 đồng/kg thì may ra còn hòa vốn, còn nếu bán dưới giá thành trên thì bà con phải chịu thua lỗ", một chủ trại cho hay.
    Khảo sát tại tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang... lợn hôm nay vẫn được lái buôn thu mua với giá khoảng trên dưới 34.000 đồng/kg, giá lợn giống khoảng 400.000 đồng đến 500.000 đồng/kg.
    Sau khi giao dịch với thương lái một chủ trang trại lợn ở huyện Lục Yên (Yên Bái) cho hay: "Hiện, gia đình tôi đang nuôi hơn 100 con, gồm cả lợn giống, thịt song, với giá lái buôn thu mua vào thời điểm này khoảng trên 33.000 đồng/kg, tính ra tôi phải chịu lỗ khoảng 2.000 đồng đến 3.000 đồng/kg".
    Theo phản ánh của nhiều hộ chăn nuôi lợn tại một số tỉnh miền Bắc cho thấy, thời điểm này không xuất hiện nhiểu chuyến xe vận chuyển lợn xuất sang Trung Quốc. Các thương lái cũng xác nhận việc thu mua lợn cho bà con chủ yếu dựa vào các thợ lợn nhỏ mua lợn đưa đến các lò mổ trong nước.
    Theo một thương lái thu mua lợn trong địa bàn tỉnh Ninh Bình cho biết, mấy ngày gần đây bà con chăn nuôi gọi điện báo bán lợn khá nhiều song, các lò giết mổ đã hoạt động hết công suất nên ông cũng không thu mua được nhiều.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét