Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Điều tra, khám xét nhà đại gia Vũ ‘nhôm’

Ông Phan Văn Anh Vũ, Chủ tịch HĐQT công ty IVC trao máy thở cho bệnh viện Đà Nẵng
Ông Phan Văn Anh Vũ, Chủ tịch HĐQT công ty IVC trao máy thở cho bệnh viện Đà Nẵng
Đại gia Vũ 'nhôm' bị khám xét nhà và tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Bộ Công An tiến hành điều tra.
Truyền thông trong nước loan tin này và cho biết vào chiều tối ngày 21 tháng 12, một lãnh đạo Công an Thành phố Đà Nẵng lên tiếng xác nhận là cơ quan này phối hợp với Bộ Công an tiến hành khám xét nhà ông Vũ 'nhôm'.

Ông này tên thật là Phan Văn Anh Vũ, 42 tuổi, cư ngụ tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Nhiều người tại Việt Nam biết đến ông với biệt danh Vũ 'nhôm' do trước đây có thời gian làm nhôm kính. Ông được nói là một đại gia sở hữu nhiều công ty, sở hữu nhiều khu đất 'vàng' tại thành phố biển Đà  Nẵng.

Mạng báo Tuổi Trẻ nêu rõ ông này liên quan đến việc mua bán rất nhiều nhà công sản dưới thời cựu bí thư thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Bá Thanh, và ông Trần Văn Minh làm chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố.

Cựu bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, người bị kỷ luật cách chức vừa qua, cũng dính líu đến tai tiếng nhận nhà của đại gia Vũ 'nhôm'.

Đương kim bí thư thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa, vào chiều ngày 20 tháng 12 lên tiếng tại cuộc gặp cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu tại Đà Nẵng, rằng người đứng đầu đảng cộng sản Việt Nam có yêu cầu Bộ Công An tiến hành điều tra và trả lời về Vũ 'Nhôm'.

Ông Trương Quang Nghĩa được truyền thông trong nước dẫn lời rằng theo ông thì có một số doanh nghiệp dựa vào quan hệ, rồi bằng nhiều cách để làm giàu. Khi đã giàu lên thì tìm mọi cách để can thiệp vào công việc của chính quyền, thậm chí can thiệp cả công tác nhân sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét