Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Trổ tài khéo tay với cách làm mứt gừng ngày Tết

Ấm bụng tiết trời se lạnh bằng cách làm mứt gừng cho cả gia đình.Kết quả hình ảnh cho mứt gừng

Nhâm nhi trà cùng 1 lát mừng gừng thôi cũng đủ cảm nhận vị ấm ngày Tết.
Một trong những cách làm mứt gừng, mứt nghệ màu cực đẹp, ăn siêu ngon đón Tết 2017 chỉ có thể học được tại đây.
Tết mọi người luôn chọn cho mình sắc vàng, biểu trưng cho sự may mắn, tươi vui. Chính vì thế, bổ sung món mứt gừng vào khay mứt Tết sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mọi gia đình Việt.
Như được biết, gừng không chỉ là một loại gia vị, mà nó còn là một vị thuốc, giúp giải cảm, làm ấm bụng, rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường, bởi gừng có thể làm giảm lượng đường rất tốt cho cơ thể. Với vị đầu cay nồng tự nhiên, vị sau ngọt nhẹ, gừng sẽ là món mứt vô cùng tuyệt vời. Và sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu bạn biết cách làm món mứt ngon ngày Tết bằng món mứt gừng để giải cảm, giải rượu, làm dịu đi cảm giác se lạnh của những ngày đầu xuân, mang luồng không khí ấm áp vào gia đình của mình.

Nguyên liệu thực hiện cho món mứt gừng:
- 1 kg gừng bánh tẻ, loại không quá to, không quá non hay quá già.
- 0,5 - 0,6 kg đường
- 1 quả chanh hoặc 50ml giấm
Cách thực hiện :
Đầu tiên đem rửa sạch đất cát của 1kg gừng và đem cạo sạch lớp vỏ ngoài.
Dùng dao thái miếng mỏng, miếng gừng càng mỏng thì mứt gừng càng ngon và dễ ăn, cho ngay lát gừng vào trong nước lạnh luôn nhé.
Kết quả hình ảnh cho mứt gừng
Bước đầu chuẩn bị nguyên liệu là bước rất quan trọng.
Tắt bếp và gạn bỏ nước gừng đi (hoặc giữ lại để chế biến món ăn tùy các bạn nhé, mình thường thêm chút xíu đường để làm trà gừng). Luộc gừng thêm khoảng 1-2 lần nữa tùy độ cay bạn muốn cho món mứt của mình nhé, trong lần luộc cuối cùng thì các bạn cho nước cốt chanh hoặc dấm vào luộc cùng để gừng được trắng nhé.
Sau khi gừng ráo nước thì đem ướp với đường, 1kg gừng thì các bạn ướp với khoảng 0,5kg đến 0,6kg đường, trộn đều cho đường bám đều vào gừng.
Thời gian ướp khoảng 5-6 tiếng hoặc đến khi đường tan hoàn toàn là được, trong quá trình ướp thi thoảng nhớ đảo đều để gừng thấm đều gừng.
Chuẩn bị chảo sạch, cho lên bếp, cho gừng và nước đường vào đun ở mức lửa trung bình hoặc lửa nhỏ, thi thoảng đảo đều để gừng bám đều đường.
Kết quả hình ảnh cho mứt gừng cách làm
Chú ý đảo đều để đường và gừng hòa quyện vào nhau.
Khi nước đường cạn sánh sền sệt và đảo thấy nặng tay thì các bạn nhớ hạ lửa xuống mức nhỏ nhất nhé. Dùng đũa đảo liên tục cho đến khi đường kết tinh trắng li ti bám đều vào miếng gừng, các miếng gừng cũng tách rời nhau là mứt gừng đã được. Tắt bếp, nhấc chảo xuống.
Trong khi đợi chảo mứt gừng nguội, thi thoảng đảo đều để gừng không dính vào nhau, khi mứt gừng nguội hẳn thì cho gừng vào lọ thủy tinh sạch, khô để bảo quản nhé. Có thể cho mứt gừng vào túi nilong khô sạch để ăn dần trong những ngày Tết nhé.
Trong số các loại bánh mứt, thì mứt gừng là loại có thể bảo quản được lâu nhất ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt, gây ảnh hưởng đến chất lượng của mứt. Ngoài ra, nếu những lúc bụng có cảm giác đầy hơi khó chịu, một miếng mứt gừng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, hay những lúc mệt mỏi căng thẳng, ăn một lát mứt gừng giúp bạn dễ tập trung và tỉnh táo tiếp tục công việc. Chính vì thế, mứt gừng là một món rất dễ ăn với hương gừng tự nhiên và vị cay nồng quyến rũ đến khó tả, chắc hẳn gia đình nào cũng nên làm ngay cho mình món mứt gừng để sẵn ngày trong nhà ngay thôi nào.
Chúc các bạn có một đĩa mứt thật đa dạng tự làm trong những Tết sum vầy cùng gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét