Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa tại Bình Dương là 60m2

Diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa tại những phố trên địa bàn thức giấc Bình Dương là 60m2, xã là 80m2 và xã là 100m2. Đối với đất nông nghiệp diện tích tối thiểu được phép tách thửa tại những phường là 300m2, xã là 500m2 và xã là 1.000m2...

Theo thông tin trong khoảng UBND thức giấc Bình Dương, cơ quan này vừa mới tổ chức cuộc họp chuẩn y dự thảo hướng dẫn thực hiện một số nội dung can hệ tới Quyết định số 25 về quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối sở hữu các mẫu đất trên khu vực tỉnh.

Theo nội dung của quyết định 25 trên, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa tại những phố trên khu vực tỉnh là 60m2, phố là 80m2 và xã là 100m2. Đối có đất nông nghiệp diện tích tối thiểu được phép tách thửa tại những thị trấn là 300m2, phường là 500m2 và phường là 1.000m2.

dien tich dat o toi thieu duoc phep tach thua tai binh duong la 60m2
Diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa tại các phố trên khu vực thức giấc Bình Dương là 60m2, thị trấn là 80m2 và phố là 100m2. Ảnh minh họa: internet.

Riêng đất phi nông nghiệp (không phải là đất ở) thì việc tách thửa được căn cứ cụ thể vào Công trình đầu tư đã được cơ quan Nhà nước mang thẩm quyền phê chuẩn nhưng phải đảm bảo thích hợp có quy hoạch, kế hoạch dùng đất được phê duyệt.

Về điều kiện tách thửa theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 của Quyết định 25, trường hợp thửa đất tiếp giáp tuyến phố do Nhà nước điều hành (gồm 6 mẫu đường: Quốc lộ, tuyến phố thức giấc, các con phố quận, tuyến phố phố, đường thành thị và trục đường chuyên dùng) đã đảm bảo điều kiện đấu nối cơ sở kỹ thuật theo quy hoạch đã được phê duyệt, người tiêu dùng đất được phép tách thửa theo Quyết định 25.

Trường hợp thửa đất tiếp giáp với trục đường do Nhà nước quản lý nhưng chưa mang cơ sở khoa học hoàn chỉnh, UBND cấp huyện căn cứ điều kiện thực tế và kế hoạch đầu tư dài hạn, trung hạn đã được ưng chuẩn để xem xét, đảm bảo các thửa đất sau khi tách thửa phải tiếp giáp con đường giao thông và tuyến cấp điện sinh hoạt.

Trường hợp thửa đất quanh đó các con phố do Nhà nước quản lý nhưng ngoài danh mục 6 dòng tuyến đường nêu trên và chưa có hạ tầng khoa học hoàn chỉnh nhưng địa phương sở hữu kế hoạch đầu cơ cơ sở khoa học, UBND cấp quận xem xét cho phép tách thửa, thửa đất sau khi tách phải quanh đó tuyến phố liên lạc có bề rộng mặt đường tối thiểu 4 mét và tuyến cấp điện sinh hoạt.

Về tách thửa cá biệt, UBND tỉnh Bình Dương giao UBND cấp thị xã chỉ đạo Hội đồng tư vấn coi xét giải quyết các trường hợp không đảm bảo điều kiện tách thửa theo quy định đối với hộ gia đình, tư nhân thật sự có nhu cầu tách thửa để tặng, cho phục vụ việc vun đắp nhà ở và tách thửa để thực hiện chuyển nhượng quyền dùng đất do hoàn cảnh gia đình cạnh tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét