Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/3: USD giảm, Yên Nhật tăng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/3 giảm so với các đồng ngoại tệ khác, đạt mức thấp nhất hơn 1 năm so với đồng yên do lo sợ đề xuất đánh thuế thép vfa nhôm có thể bắt đầu một cuộc chiến tranh thương mại mới.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/3: USD giảm, Yên Nhật tăng 
ảnh minh họa

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,3% xuống còn 89,95.
Tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi những lo sợ rằng đề xuất của Tổng thống Donald Trump áp đặt thuế quan đối với nhập khẩu thép và nhôm có thể kéo Mỹ vào một cuộc chiến thương mại với các đối tác thương mại lớn như Trung Quốc, Liên minh Châu Âu và Canada. Các quốc gia này có thể phản đối các biện pháp bằng cách giảm sở hữu tài sản của Mỹ.

Đô la đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều tuần vào thứ năm sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ khả quan và một đánh giá lạc quan của nền kinh tế từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhấn mạnh những kỳ vọng về tốc độ tăng lãi suất nhanh hơn trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét