Dịch vụ "giao hàng nhanh" nhưng thực tế chậm trễ, hay làm hư hàng hóa và kho vận kém là những điểm yếu mà hãng bưu chính Israel gặp phải khi thương mại điện tử phát triển.
Hãng bưu chính quốc gia Israel chưa đáp ứng được nhu cầu mua hàng online của người dân (Ảnh: VnExpress)
Ngày càng có nhiều người dân Israel hứng thú với việc mua hàng qua các website nước ngoài như Amazon hay Alibaba, nhưng Bưu chính Israel, hãng dịch vụ bưu chính quốc gia vẫn không tìm được phương án để giao hàng nhanh và tránh bị hư hại. Kết quả là người dân không hào hứng với ưu đãi giảm thuế đối với các đơn hàng nhập khẩu diện cá nhân mà chính phủ nước này đang áp dụng.
Một khảo sát do hãng thanh toán điện tử PayPal cho thấy doanh thu trực tuyến tại Israel năm 2015 tăng 19% so với năm trước, đạt 2,4 tỷ USD, mua hàng qua di động đạt 1,8 tỷ USD, tăng 41%. Khoảng 73% người dùng Internet được khảo sát tại đây từng thực hiện ít nhất một đơn hàng trực tuyến trong vòng một năm gần nhất.
"Chính phủ mang tới chính sách giảm thuế và khuyến khích người dân sử dụng nhằm giảm chi phí sinh hoạt cho họ. Nhưng nỗ lực này lại lung lay vì các đơn vị bưu chính không cải thiện được hệ thống hoạt động của mình", trang Haaretz của Israel dẫn báo cáo cơ quan quản lý.
Đơn vị này cũng đánh giá Bưu chính Israel thất bại trong việc tự trang bị cho mình những gì cần thiết để đứng vững trước làn sóng hàng hóa gửi về từ nước ngoài. Dịch vụ bưu chính tại đây đánh giá thiếu chính xác lượng kiện hàng gửi qua hệ thống, khiến trung tâm kho vận không đủ sức để quản và xử lý khối lượng hàng ngày càng tăng lên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét