Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Tháng Ngâu đã hết buồn mang dân địa ốc

Tâm lý eo sèo làm những việc quan trọng vào tháng Ngâu đã ăn sâu vào nếp nghĩ của phổ quát người Việt, nhưng nghe đâu điều này đã đổi thay ít phổ biến các năm mới đây.
thang ngau da het buon voi dan dia oc
Vài năm vừa mới đây, thị phần căn hộ Hà Nội diễn biến khá nhộn nhịp đề cập cả thời điểm tháng 7 Âm lịch. Ảnh: Thành Nguyễn

Cung/cầu nâng cao theo năm

Tháng 7 Âm lịch trong quan điểm của dân gian được coi là tháng Ngâu, tháng cô hồn. Nhiều người cho rằng, đây là tháng ỉ eo để khiến cho những việc lớn như khởi công, động thổ, xây chứa, sửa nhà, hoặc làm cho các sự việc quan trọng khác như đầu tư căn hộ, mua tài sản mang trị giá lớn, làm cho đám cưới, bắt đầu công tác mới. Không những thế, theo thời kì, ý kiến này cũng dần với sự đổi thay. Và tuồng như, tác động của nó đến thị trường cũng ko còn to.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ toạ Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết, những năm mới đây, tâm lý tránh mua bán, giao dịch vào tháng 7 Âm lịch trên thị trường bất động sản đã với sự đổi thay đáng kể. Khách hàng ko còn quá đặt nặng chuyện chậm triển khai. Tuy nhiên, nó cũng tạo ra sự trầm lắng một mực cho thị phần và nhu cầu sẽ tăng mạnh vào thời điểm sau chậm triển khai.

khi mà chậm triển khai, chia sẻ mang phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, ông Stephen Wyatt, tổng giám đốc JLL Việt Nam cho biết: "Chúng tôi với ghi nhận những hoạt động quan trọng (động thổ, khởi công, khai trương, mở bán) bị chậm lại trong tháng 7 Âm lịch, nhưng thị phần thường diễn ra nhộn nhịp hơn ở tháng trước hoặc sau ngừng thi côngĐây nếu như nhu cầu thị trường rẻ. Hiện giờ, thị phần không còn chịu ảnh hưởng phổ thông về quan niệm tháng Ngâu như những năm trước".

Theo các số liệu Con số của Báo đầu tư Bất động sản về diễn biến thị phần tại Hà Nội và TP HCM trong 4 năm vừa mới đây cũng phản ảnh hơi rõ điều này lúc lượng mở bán và thanh khoản căn bản nâng cao theo những năm.

Cụ thể, tại thị trường TP HCM, trong quý III/2014 (quý mang tháng 7 Âm lịch), lượng mở bán đạt 3.300 căn, gấp đôi mức làng nhàng năm 2013. Quý III/2015, lượng mở bán mới đạt 6.800 căn, nâng cao gấp hơn hai lần so mang quý III/2014. Quý III/2016, lượng mở bán mới đạt 8.438 căn, tăng khoảng 25% so sở hữu cùng kỳ năm 2015. Quý III/2017, lượng mở bán đạt 11.744 căn, nâng cao khoảng 40% so có cùng kỳ năm 2016.

tương tự, tại thị phần Hà Nội, lượng mở bán trong quý III các năm 2014 - 2017 đạt tuần tự là 3.550 căn, 7.500 căn, 7.854 căn và 6.000 căn.

Giới đầu tư thích mua đất tháng Ngâu

Theo ghi nhận của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, hiện dù ko còn tác động quá rộng rãi bởi tâm lý eo sèo, nhưng những chủ đầu tư cũng đã có sự điều chỉnh nhất định trong công việc truyền thông/marketing và tiếp cận các bạn trong khoảng thời gian tháng 7 Âm lịch. Theo chậm triển khai, nhiều chủ đầu cơ đã chủ động tung ra các chương trình ưu đãi quyến rũ, 1 mặt để duy trì sức nóng cho Công trình, mặt khác, nhằm xóa nhòa đi sự e sợ của các bạn.

một Công trình chung cư cao cấp ở đường Minh Khai (quận 2 Bà Trưng, Hà Nội) đang đưa ra chương trình ưu đãi quyến rũ cho đợt mở bán như trả tiền sớm 95% được lợi chiết khấu 5% và gói nội thất nhà bếp cao cấp trị giá 30 triệu đồng, tương trợ vay lên đến 70% giá trị căn hộ lãi suất 0% trong vòng 11 tháng, bốc thăm trúng 1 voucher phòng nghỉ tại Phú Quốc 4 ngày, 1 cây vàng và tiền mặt...

một Dự án khác trên phố Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội), chủ đầu cơ cũng đưa ra chính sách bán hàng hấp dẫn cho tháng Ngâu này như bốc thăm may mắn xe Mercedes C200, sổ tiết kiếm 300 triệu đồng, xe SH. Đặc thù, những người mua sẽ được miễn 10 năm phí nhà sản xuất căn hộ sở hữu trị giá hàng trăm triệu đồng lúc mua nhà trong thời kỳ này.

san sẻ sở hữu phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, ông Giáp Văn Kiểm, Phó tổng giám đốc Vimefulland cho biết, tâm lý e dè tháng Ngâu hiện ko còn nặng nề như trước. Trong 3 năm vừa qua, theo ghi nhận của chúng tôi, tháng 7 Âm lịch luôn là thời khắc có thanh khoản cao đột biến. Cả những chủ đầu cơ, các bạn đều đã tận dụng thấp và biến tháng Ngâu thành thời khắc thực hiện giao dịch.

"Thông thường, để tăng sức hút, vào thời điểm tháng Ngâu, phổ biến chủ đầu tư đưa ra các chương trình giảm giá quyến rũ, có thể giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Những chính sách này đã ảnh hưởng mạnh tới 2 đối tượng chính là nhà đầu tư và quý khách nhà lần đầu", ông Kiểm kể.

Theo ông Kiểm, các nhà đầu tư là người đặc biệt để ý đến lợi nhuận, nên trị giá khuyến mãi lên tới vài chục triệu đồng/căn đích thực quyến rũ và ảnh hưởng rất to tới quyết định xuống tiền tài họ. Còn mang khách hàng nhà lần đầu, đặc thù là các căn hộ sở hữu chi phí khoảng một tỷ đồng/căn, việc tiết kiệm được 1 khoản kha tương đối (vài chục triệu đồng) cũng rất hấp dẫn các các bạn.

"Nắm bắt được tâm lý này, Vimefullland cũng đang vun đắp và chuẩn bị ban bố các chương trình hấp dẫn ngay trong tháng Ngâu để tận dụng điểm rơi thị trường", ông Kiểm cho biết thêm.

Còn theo ông trằn Huy Tưởng, giám đốc điều hành Phục Hưng Holding, hiện tâm lý e sợ tháng Ngâu vẫn còn, nhưng ko rộng rãi như trước đây. Tháng Ngâu cũng là thời khắc khách hàng mang rộng rãi thời kì để xem nhà mẫu, Dự án, nên chốt thương lượng hơi dễ dàng. Thường nhật, những khách hàng sẽ thực hành đặt cọc ngay trong tháng Ngâu để nhận lợi quyền giảm giá, việc thỏa thuận mua bán, đóng tiền tiến độ sẽ thực hiện vào những tháng tiếp theo.

"Quý III là quý mang tháng 7 Âm lịch, vốn được xem là khoảng thời kì kiêng khởi công động thổ công trình mới. Ngoài ra, Quan sát số lượng hàng được mở bán và lượng bán trong quý III mỗi năm trong khoảng giai đoạn thị phần phục hồi (từ năm 2014) sở hữu thể thấy, lượng giao dịch của quý III diễn biến tùy thuộc vào tình hình và tâm lý tậu bán của toàn thị trường trong năm chậm triển khai, hơn là tác động của nhân tố tháng 7 Âm lịch", ông Stephen Wyatt nhận xét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét